10 năm Aikido Tenshinkai Hà Nội- Những bước nhỏ trên con đường lớn ~ ĐẠO ĐƯỜNG AIKIDOKIDSVN-Hệ thống lớp võ đạo Aikido tốt nhất cho trẻ em ở Hà Nội- Tenshinkai Hanoi

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

10 năm Aikido Tenshinkai Hà Nội- Những bước nhỏ trên con đường lớn

aikido hanoi, aikidohn, aikido o ha noi


2013, năm mà ko chỉ Aikido Tenshinkai Hà Nội mà toàn thể Tenshinkai Aikido trên Toàn thế giới đều đón chờ.
2013, năm sẽ diễn ra sự kiện vô cùng quan trọng của  Tenshinkai Hà Nội nói riêng và Tenshinkai Aikido nói chung.
2013, Câu lạc bộ Aikido Tenshinkai Hà Nội sẽ tròn 10 năm tuổi.
2013, Tổng cuộc Tenshinkai Aikido sẽ kỷ niệm 45 năm thành lập.

Với nhiều bộn bề của công việc, Aikido vẫn mang lại cho những thành viên mới chân ướt chân ráo tìm hiểu Aikido như tôi- Huyền đai nhất đẳng của sân Tenshinkai Hà Nội những cảm xúc và sự quan tâm đặc biệt trong thời lượng làm việc hàng ngày.

Với tôi-  thành viên chỉ gia nhập và tập luyện được 6 năm, thời gian ko phải là quá dài và đủ để hiểu được hết Nguồn cội và triết lý nhân đạo, hòa hợp của Aikido. Nhưng, trong những năm tháng đó cũng đã giúp tôi rất nhiều để dần dần bước từng bước nhỏ trên con đường lớn trải nghiệm triết lý hòa bình và tình thương  của môn võ. Hiện nay là một thành viên trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ và là người trực tiếp quản lý sân bãi theo sự chỉ đạo từ phía trên của các bậc cha, anh, tôi càng thấy mình phải cần có nhiều hơn trách nhiệm để mở rộng và phát triển sân tập Tenshinkai Hà Nội cũng như giới thiệu và truyền bá môn võ tình thương hòa hợp Aikido theo di huấn của Tổ sư.


AikidoTenshinkai, Aikido HN, Aikido ha noi


Câu lạc bộ Aikido Tenshinkai Hà Nội sắp tròn 10 năm đi vào hoạt động, chúng ta cùng nhìn lai những năm tháng đã qua, hãy cùng hướng tới những cột mốc mới và định hướng mới để Aikido mãi là ngôi nhà nhỏ, gia đình nhỏ thứ hai của mỗi thành viên khi tham gia luyện tập và sinh hoạt trên CLB.

Năm 2003, CLB Aikido Tenshinkai Hà Nội có giấy phép chính thức và đi vào hoạt động từ đó..


aikido o ha noi, aikido hn, aikido ha noi


Trong suốt gần 10 năm hoạt động, CLB đã đón rất nhiều đoàn khách quốc tế trong và ngoài nước, cùng với đó là các đợt Tập huấn lớn diễn ra như dịp năm 2008 Tổ chức Kỷ niệm 50 năm Aikido Việt nam- 40 năm Thành lập Tổng cuộc Tenshinkai Aikido- 5 năm thành Lập CLB Aikido Tenshinkai Hà Nội với sự hiện diện của Sensei Đặng Thông Phong- Người thầy lớn của Tenshinkai Aikido, Sensei Freddy Khong, Shihan Fukakusa… ; hay dịp Tập huấn của Shihan Darren Olsen năm 2009; cùng với đó là các đợt tập huấn diễn ra thường niên của Sensei  Võ Hoàng Phượng và Sensei Vũ Đại Thảo – những người thầy Tâm huyết đối với Tenshinkai Hà Nội. Cùng với đó là sự cố gắng nỗ lực và cống hiến, đam mê của tập thể các anh chị em CLB để gây dựng và vững bước từng bước nhỏ trên con đường rộng lớn Aikido.


aikido o ha noi, aikido hn, aikido hanoi, aikidotenshinkai


Đến nay, sân tập hiện tại của CLB với diện tích 88 m2 trên nền của Nhà Thể chất trường THPT Cầu Giấy- Nguyễn Khánh Toàn – Hà Nội. Với dự án sát nhập Hà Nội- Hà Tây- Mê Linh ( Vĩnh Phúc), Khu vực Từ Liêm- Cầu Giấy trong một tương lai không xa sẽ là vùng tâm điểm về kinh tế, dân cư và khu công đồng của thành phố Hà Nội- Trái tim của cả nước Việt Nam. Với những lợi thế về mặt địa hình sân bãi, CLB đang cố gắng vừa tiếp tục duy trì sân tập Cầu Giấy ngày một rộng rãi và chất lượng hơn, vừa cố gắng phát triển môn võ ở một số nơi khác ở Hà nội, tiêu biểu là sân tập Tenshinkai Hoa Sen 3 – Một sân tập nằm trong khuân viên trường Đại học Y Hà Nội, do một Huyền đai của Tenshinkai Hà Nội đứng ra thành lập và phát triển. Ở những nơi vùng phía Bắc của Việt Nam, các Huyền Đai trên sân Tenshinkai Hà Nội vẫn cố gắng hoặc thành lập, hoặc giúp đỡ các sân tập Tenshinkai cùng lớn mạnh. Tiêu biểu như Aikido Tenshinkai Đại An- Bắc Ninh được thành lập bởi võ sư Trần Ngọc Minh với sự Quản lý về mặt kỹ thuật của Sensei Mạc Quang – Tenshinkai Hà Nội, hay bước đầu thành lập Aikido Tenshinkai Lào Cai của Sensei Nguyễn Khánh Quang. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng những con người Tenshinkai Hà Nội luôn cố gắng đưa được triết lý Tình thương Hòa hợp của Aikido đến với nhiều con người, nhiều tầng lớp ở Việt Nam.


aikidohn, aikido o ha noi, aikido ha noi


Hướng tới năm mới, hướng tới ngày kỷ niệm, thay mặt các thành viên trong CLB Aikido Tenshinkai Hà Nội, tôi xin chúc những người thầy của Tenshinkai Aikido, trên nhất là thầy Đặng Thông Phong thật nhiều sức khỏe và gặp nhiều may mắn, chúc các thành viên trên Toàn thế giới của Tổng cuộc Tenshinkai Aikido nói riêng và Aikido Thế giới nói chung mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc tình thương của Aikido luôn gắn chặt và tràn ngập mãi trong lòng mỗi môn sinh !
12.2012. 
TÁC GIẢ: – LS-
Võ đường Tenshinkai Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét