Aikido bên tôi mỗi ngày ~ ĐẠO ĐƯỜNG AIKIDOKIDSVN-Hệ thống lớp võ đạo Aikido tốt nhất cho trẻ em ở Hà Nội- Tenshinkai Hanoi

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Aikido bên tôi mỗi ngày



Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng cuộc Aikido Tenshinkai Kỷ niệm 10 năm thành lập câu lạc bộ Aikido Tenshinkai Hà Nội , tôi xin có đôi lời cảm nghĩ về Aikido hành trình với Aikido trong suốt 1 năm qua của tôi.

aikido hanoi, aikido o ha noi, aikido viet nam




Aikido mang lại cho tôi những gì?

Niềm tin. niềm tin vào cuộc sống . Có lẽ do cách tập luyện đôi , nếu bạn muốn luyện đc bạn phải có uke tập cùng bạn , có lẽ chính điều này đã làm cho tôi từ 1 đứa nhút nhát , luôn e sợ thế giới xung quanh , sống gần như là tự kỷ , có thể hòa mình vào tập thể , từ đó tôi có niềm tin , có sức mạnh để bước ra thế giới bên ngoài . Thêm nữa , có lẽ là do tích chất của môn phái là loại võ tự vệ , võ của tình thương nên về bản thân những ng tập luyện cũng mang một tư chất , 1 khí phách khác , hòa hợp và nhân ái , đoàn kết và yêu quý lẫn nhau . Và bạn sẽ thấy thú vị khi tìm hiểu về vô vàn , trăm ngàn các chiêu thức , đòn khóa để bất động hóa đối phương . Đó là 1 điều thú vị về aikido.


aikido hanoi, aikido o ha noi, aikido vietnam


Thanh thản . Là 1 người sống nội tâm và rất hay mất bình tĩnh , cách tôi giải quyết mỗi khi mất bình tĩnh là ném và đá tất cả những đồ vật có thể ném được , và lên sân với 1 tâm trạng đó , tôi chọn làm uke cho bạn tập . Tôi cương lại hay cố gắng phản đòn và tất nhiên là điều đó ko bao giờ có ích đối  với aiki vì càng chống cự lại bạn càng cảm dễ bị chấn thương và đau hơn . Tôi chém , đấm , cố gắng nắm chặt , ghì chặt và tìm đủ mọi cách để vật ngã uke nhưng tôi nhận ra dù tôi có cố gắng thể hiện súc mạnh thế nào đi chắng nữa chỉ cần 1 đòn uyển chuyển , 1 sự thanh toát có thể bật lại tất cả sực mạnh dội về phía tôi . Nó dội lại , rồi lại dội lại , nó dội lại như 1 làn khói dầy đặc , đẩy thụp tôi ngã ngay xuống đất , lan ra và cuối cùng lại tan vào hư vô. Và trong khoảnh khắc đó tôi thật sư thấy bình tâm trở lại . Cảm giác đó thật tuyệt vời .


aikido ha noi, aikido o ha noi, aikido hn, aikido viet nam


Võ đường Aikido Tenshikai Hà Nôi (Aikido Hoa Sen)

Đến với võ đường cũng như đến với aiki là 1 sự tình cờ rất to lớn đối với tôi . Sau khi kết thúc 12 năm đèn sách , vốn là người ham vận động từ bé tôi tìm đến võ và do gần nhà tôi tìm đến với võ đường Tenshinkai . Tất nhiên là được 1 vài buổi đầu tôi đã rất thích rồi , và trở thành niềm ham mê của tôi . Năm đầu thời sinh viên tôi đã rất ít chơi với các bạn cùng lớp vì tôi vốn là đứa cứng đầu và rụt rè nữa . Cả 1 tuần tôi chỉ chăm chăm chờ đến ngày 2, 4 , 6,  sáng thì mong đến chiều , chiều mong đến tối để đc đi tập  . Trong 1 năm số buổi tôi nghỉ rất ít . nghe có vẻ tiêu cực nhưng kết quả sau 1 năm thì khá tốt .


aikido ha noi, aikido hanoi, aikido o viet nam


Và mọi thứ đều thay đổi

          Một ngày nọ tôi đến với võ đường với trái tim và khối óc bị thủng vết lớn , và sau 1 năm có lẽ nó đã được lấp đầy bởi khoảng thời gian vui vẻ bên cạnh anh chi em . 1 năm qua không có kỷ niệm nào mà tôi quên hết , nó ko phải là mới xảy ra hôm qua nhưng nó khác sâu vào trong tâm trí tôi . Tôi nhớ tiếng cười , tôi nhớ những câu chuyện vui , bao nhiêu kỷ niệm những lần đi chơi xa , mà cho dù có đi đâu , đi xa hay gần thì có anh em là lúc nào cũng vui lắm , thỉnh thoảng nghĩ lại tôi lại cười một mình .


Aikido Hà Nội, Aikido ở Hà Nội, Aikido HN, Aikido Tenshinkai, aikido ha noi, aikido o ha noi, aikido hn

          Aikido mang lai cho tôi 1 mái nhà , 1 nơi tôi có thể đi có thể về . Đó là ngôi nhà thứ 2 của tôi . Tôi rất thích đến sân vì ở đó có anh có chị , mọi người đều sống rất tình cảm với nhau  . Mọi người không chơi với nhau để lợi dụng nhau vì một mục đích nào đó , không phải vì tiền không phải vì danh vọng hay một thứ gì đó về vật chất .  Mà ở đó tôi có được những người anh người chi yêu thương tôi , dạy tôi biết quý trọng bản thân , dạy tôi biêt yêu thương người khác , đem lại cho tôi niềm yêu đời , nụ cười rạng ngòi trong tim mình và người khác . Các anh chi thường có 1 câu nói đùa với nhau “1 lần là Hoa Sen cả đời nở hoa ” đúng vậy , trong suốt hơn 1 năm qua , võ đường đã nuôi dưỡng tâm hồn , nó như 1 bông hoa đang hé nụ , chỉ cần thêm thời gian để nở thành 1 bông hoa sen trưởng thành . Trong 1 năm qua em không biết nói gì hơn là lời cảm ơn các anh các chi đã giúp em không chỉ trong những giờ tập trên sân mà cả trong cuộc sống thường ngày . Giúp em nâng cao tinh thần chiến thắng bản thân ,  giúp em chín chắn hơn trong cuộc sống  , giúp em vượt qua những lúc em cảm thấy không thể nào vượt qua được và hơn hết làm chỗ dựa tinh thần vững chãi cho em để em có thể bước tiếp vào đời .


aikido hanoi, aikido o hanoi, aikido hn, aikido o viet nam

 Tôi hy vọng rằng sợi dây aikido sẽ kết nôi anh chi em trên sân ngày càng bền chặt hơn và sẽ còn kết nối nhiều người hơn nữa đã và đang tiếp cận với Aikido. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng cục Aikido TenshinkaiKỷ niệm 10 năm thành lập câu lạc bộ Aikido Tenshinkai Hà Nội Chúc cho Tổng cục Aikido Tenshikai cũng như câu lạc bộ Aikido Tenshikai Hà Nôi ngày càng phát triển và vững mạnh hơn , chúc cho tình thần hòa hợp , tương thân tương ái của Aikido – Môn võ của tình thương luôn luôn được giữ vững và truyền bá khắp đến các các thế hệ mai sau .


aikido o ha noi, aikido hanoi, aikido viet nam

                                                                             Thân ái !!!
                                                                   Tác giả: Lê Hà
                                                          Võ đường Aikido Tenshinkai Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét