Tenshinkai Hà Nội- Một phần yêu thương ~ ĐẠO ĐƯỜNG AIKIDOKIDSVN-Hệ thống lớp võ đạo Aikido tốt nhất cho trẻ em ở Hà Nội- Tenshinkai Hanoi

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Tenshinkai Hà Nội- Một phần yêu thương


Tôi 19 tuổi. Và tôi đã yêu rất nhiều.
Tôi yêu gia đình mình, nơi có bố mẹ vất vả từng ngày từng giờ nuôi tôi khôn lớn cho đến ngày hôm nay.
Tôi yêu bạn bè mình, những người đã cùng học, cùng chơi với tôi suốt 12 năm, và còn bên cạnh tôi cho tới cả những tháng ngày xa hơn nữa.

aikido o hn, aikido ha noi, aikido hanoi, aikido tai viet nam


Và tuổi 19 tôi còn đón một tình yêu lạ lẫm và mới mẻ hơn thế rất nhiều. Tình yêu cho môn võ Aikido, và hơn cả là cho câu lạc bộ Aikido Tenshinkai Hà Nội.


Là một con bé có vóc dáng nhỏ xíu lại hay ốm, nhưng tôi rất lười tập thể thao. Ở trường, thể dục bao giờ cũng là môn tôi ngán nhất. Nhưng càng trốn tránh tập luyện, thì sức khỏe tôi lại càng không tốt. Xót xa cho cô con gái, bố tôi -  với thái độ cương quyết đầy yêu thương -  đã bắt tôi phải tập một môn thể thao. Tham khảo khắp bạn bè xa gần, tôi quyết định sẽ tập võ. Không chỉ là rèn luyện thể chất, các môn võ, với tinh thần cao thượng, bao giờ cũng mang đến cho tôi cảm giác thích thú đặc biệt. 

Ban đầu tôi chọn Taekwondo – một môn võ đến từ Hàn Quốc. Nhưng quả thực không phải môn nào thấy thích cũng đều hợp với mình, nhất là khi Taekwondo đòi hỏi thể lực cao – một điểm yếu với tôi. Hơn một năm gắn bó, tôi đành phải rời xa taekwondo, xa sân tập xi măng, xa đích, xa giáp đấu…

aikido o ha noi, aikido hanoi, aikido tai ha noi, aikido o viet nam


Đã có kinh nghiệm, lần này khi chọn một môn võ để theo đuổi, tôi đề cao tiêu chí nhẹ nhàng uyển chuyển mà vẫn có tính thực tế cao. Aikido là một lựa chọn tuyệt vời theo những tiêu chí ấy. Càng tập luyện, tôi càng nhận ra sự linh hoạt, dẻo dai, hài hòa và tính thực tiễn của Aikido. Sẽ là quá sớm để một môn sinh mới nhập môn như tôi nói về Aikido, và thiết nghĩ, mỗi người khi tập luyện sẽ có những cảm nhận của riêng mình. Nhưng có một điều mà bất kì ai khi tập luyện cũng đều nhận ra, đó là niềm vui và sự cân bằngAikido đem lại – những điều quan trọng vô cùng mà lại hiếm hoi trong cuộc sống bộn bề hôm nay.

Với những môn sinh của Aikido Tenshinkai Hà Nội, mỗi ngày đến sân không chỉ có niềm vui được tập luyện, mà hơn nữa là niềm vui được gặp gỡ giao lưu, được cùng nói, cùng cười, được trở thành một phần của tập thể - một tập thể với muôn vàn những con người khác nhau, những tính cách khác nhau, nhưng lại rất giống nhau mỗi khi cười, những nụ cười thật đẹp và thật vô tư. Sân tập nhỏ lúc nào cũng rộn rã tiếng kê thảm, tiếng ngã nổ, tiếng các chú bác hướng dẫn kỹ thuật…chen lẫn cùng tiếng cười. Ai đến sân cũng bỏ tất cả những tất bật của công việc, những lo âu muộn phiền của cuộc sống riêng tư bên ngoài thảm, để khi bái tổ vào sân điều duy nhất còn lại là mong muốn được khám phá Aikido và hòa mình cùng câu lạc bộ. Tinh thần ấy như một nét văn hóa rất đẹp, được lưu truyền qua 10 năm phát triển của sân, từ những ngày còn là câu lạc bộ Aikido Tenshinkai Hà Nội tập luyện bên sân Kim Đồng, cho tới một Tenshinkai Hà Nội như ngày nay.

aikido o ha noi, aikido hn, aikido hanoi


Sự gắn bó của các môn sinh không chỉ ở trên sân, và còn lan truyền ra tới tận đời sống bên ngoài. Hơn 2 tháng là một thành viên của câu lạc bộ, Tenshinkai đã trở thành một nửa mới mẻ vô cùng trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Từ những tối uống nước sau giờ tập, tới những buổi đi chơi xa, đến cả những chia sẻ hàng ngày, các anh chị dần dần trở thành những người mà tôi có thể tâm sự vui buồn. Sinh nhật tuổi 19 còn trở thành một bất ngờ vô cùng, khi các anh chị bí mật tổ chức sinh nhật cho tôi. Chưa bao giờ tôi ở trong một tập thể nào mà lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy, lại quan tâm đến mọi người nhiều đến vậy. Một lời cảm ơn chắc chắn không bao giờ là đủ, nhưng vẫn xin gửi đến các chú bác anh chị, gửi đến sân mình một lời chân thành: “Arigatou Gozaimasu”.

aikido o ha noi, aikido hanoi, aikido hn, aikido ha noi


Có người nói rằng, những điều ta yêu thương đến đâu khi phải xa rồi ta sẽ dần quên. Nhưng tôi thì tin, những điều ta yêu thương, dù ta có phải chia xa, vẫn sẽ mãi là một phần trong tim ta, không gì có thể khiến ta quên được. Và Tenshinkai Hà Nội, với tôi, đã dần trở thành một phần yêu thương…
-Tác giả: Phương Huyền-  
Võ đường Aikido Tenshinkai Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét