Tác dụng và lợi ích của các động tác khởi động trong Aikido ~ ĐẠO ĐƯỜNG AIKIDOKIDSVN-Hệ thống lớp võ đạo Aikido tốt nhất cho trẻ em ở Hà Nội- Tenshinkai Hanoi

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Tác dụng và lợi ích của các động tác khởi động trong Aikido

Trong thể thao, trước khi bắt đầu vận động với cường độ mạnh thì việc trước hết một vận động viên cần phải làm là “khởi động”. Các bài tập, động tác khởi động có tác dụng làm cơ thể từ từ thích nghi dần với việc vận động nặng, nhằm ngăn ngừa những trường hợp cơ thể bị chấn thương.



Trong Aikido, những bài tập khởi động, ngoài mục đích như trên, chúng còn có tác dụng “dưỡng sinh” và tăng cường nội lực (khí lực – ki), rèn giũa nghị lực, sức chịu đựng của cơ thể. 

Những bài tập khởi động này đều có căn nguyên và tác dụng hầu hết đến nhiều bộ phận cơ thể, từ trong (nội tạng, xương, khớp) ra ngoài (gân, cơ), đến các huyệt đạo, huyệt vị trên cơ thể. 


Những động tác này chính là sự nghiên cứu, sàng lọc và rút tỉa từ nền y thuật Đông phương mà ứng dụng. Cho đến nay, nền Y học Tây phương cũng đã thấy và chứng minh được tác dụng, ích lợi của nó đối với cơ thể con người. 

Thế nên, nhìn chung trong các động tác khởi động trong Aikido, hầu hết đều có điểm tương đồng với nguyên lý Y học cổ truyền Đông phương. Đó cũng là điều tất yếu và dễ hiểu.



Khi hiểu được tác dụng và lợi ích vô giá của các động tác khởi động trong Aikido, thì chúng ta không còn lý do gì để phải tập luyện nó hằng ngày với một thái độ tiêu cực nữa. 

Chính những động tác mà chúng ta thoạt nghĩ rằng đơn điệu, mà chúng ta cứ phải tập đi tập lại hằng ngày ấy sẽ tích lũy dần dần, ngày càng nhiều sức khỏe cho chúng ta.  


Tích tiểu sẽ thành đại. Tích càng nhiều lượng thì sẽ tạo nên chất. Bài khởi động trong môn võ Aikido luôn là nền móng, nền tảng để các hành giả xây trên nó những tầng lớp khác; kỹ thuật, tư duy, triết lý…

Aikidokids.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét