Tự vệ cho trẻ em: Khi nào thì có thể đánh trả? ~ ĐẠO ĐƯỜNG AIKIDOKIDSVN-Hệ thống lớp võ đạo Aikido tốt nhất cho trẻ em ở Hà Nội- Tenshinkai Hanoi

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2023

Tự vệ cho trẻ em: Khi nào thì có thể đánh trả?

 Tự vệ cho trẻ em: Khi nào thì có thể đánh trả?



Trẻ có nên tự vệ khi bị bắt nạt?



Quan điểm của trường

Nếu việc bắt nạt diễn ra ở trường, giáo viên hoặc ban giám hiệu thường sẽ can thiệp. Họ không muốn đánh nhau ở trường. Họ hiểu rằng trẻ em cần một môi trường học tập an toàn. Nhiều trường học đã thiết lập “quy tắc không khoan nhượng” trong đó cả hai "chiến binh" đều bị đình chỉ, bất kể ai là người bắt đầu. Nó loại bỏ vấn đề chỉ tay vào ai đã bắt đầu nó. Những kẻ bắt nạt sẽ hiếm khi nhận lỗi và những người chứng kiến ​​(thường là bạn bè) sẽ nói dối để che đậy cho bạn của mình. Mặc dù nhiều phụ huynh và học sinh cảm thấy điều này không công bằng nhưng nó đã làm giảm bạo lực ở trường học.

Quan điểm của phụ huynh

Cha mẹ chỉ muốn đảm bảo rằng con cái họ được an toàn. Đại đa số các bậc cha mẹ đều muốn con mình tự đứng lên. Tôi hiếm khi gặp một ông bố bà mẹ nào nói “đưa má bên kia ra”. Mặt khác, họ không muốn con mình bắt đầu đánh nhau nên nhiều trẻ được cha mẹ dạy chỉ tự vệ nếu có đứa trẻ khác bắt đầu.


Quan điểm của đứa trẻ

Nếu họ chống trả, họ sẽ gặp rắc rối. Nếu không chống trả, chúng rất có thể sẽ bị bắt nạt lần nữa, không chỉ bởi kẻ bắt nạt có liên quan lần này mà còn bởi những kẻ bắt nạt khác, những người sẽ coi đứa trẻ là một điểm dễ bị bắt nạt. Tôi cũng từng nghe bọn trẻ nói “bố nói nếu không chống trả thì ở nhà cũng gặp rắc rối”. Đứa trẻ không thể thắng trong tình huống này.

Quan điểm của người hướng dẫn tự vệ


Rõ rằng bạo lực không phải là cách có thể chấp nhận được để giải quyết vấn đề của chúng ta. Có rất nhiều điều đứa trẻ bị bắt nạt có thể làm trước khi đánh trả. Trong số đó; bỏ chạy, nhờ giáo viên giúp đỡ, chặn hoặc trốn tránh cuộc tấn công hoặc dùng lời nói để trấn an kẻ bắt nạt. Tuy nhiên, không phải lúc nào giáo viên và phụ huynh cũng có mặt để bảo vệ khi các em bị bắt nạt và đôi khi không thể ngăn chặn kẻ bắt nạt mà không đánh trả. Mọi trẻ em đều có quyền tự vệ nếu bị tấn công và bị tổn thương. 





Bạn cảm thấy thế nào về vấn đề này? Một đứa trẻ bị bắt nạt có thể chống trả để tự vệ không?


Nguồn: Tham khảo




0 nhận xét:

Đăng nhận xét