HÍT THỞ THÔNG SUỐT CHO TRÍ ÓC, CƠ THỂ VÀ TINH THẦN ~ ĐẠO ĐƯỜNG AIKIDOKIDSVN-Hệ thống lớp võ đạo Aikido tốt nhất cho trẻ em ở Hà Nội- Tenshinkai Hanoi

Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2021

HÍT THỞ THÔNG SUỐT CHO TRÍ ÓC, CƠ THỂ VÀ TINH THẦN

 

Với mức độ căng thẳng và lo lắng ngày càng gia tăng trong xã hội ngày nay , các bài tập thở sâu có ý thức có thể là câu trả lời. Tại Đạo đường Aikido, HLV Phạm Long Sơn tin chắc rằng hít thở sâu là một phần thiết yếu của quá trình luyện tập. Thở có kiểm soát giúp trẻ bình tĩnh và tập trung. Chú tâm và có mặt trong các bài tập thở giúp hoàn thành quá trình tập luyện aikido. Nhận thức về bản thân và môi trường xung quanh là rất quan trọng trong aikido. 

Hít thở sâu là một cách hiệu quả để làm chậm phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với căng thẳng. Nó làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và mang lại cảm giác kiểm soát được.

1.     1. Đơn giản chỉ cần hít thở sâu.

2.     2. Giữ hơi thở trong giây lát.

3.     3. Thả nó ra từ từ.

Bạn có biết rằng hít thở sâu sẽ kích hoạt Dây thần kinh Vagus xuất phát từ não và điều khiển hệ thần kinh phó giao cảm và điều khiển phản ứng THƯ GIÃN của bạn? 

“Hít thở là tái tạo và phục hồi. Nó có thể làm sạch chúng ta khỏi các chất độc đã tích tụ trong cơ thể và tâm trí ”. 



Đạo đường Aikido thực hành 5 phút hít thở có ý thức vào cuối mỗi lớp học cho trẻ em. Sau 1h30 phút tập luyện aikido, các em được yêu cầu dành một chút không gian trên thảm tập. Các em được yêu cầu thả lỏng vai, ngồi Seiza và làm dịu cảm xúc của mình. Sử dụng cánh tay và bàn tay để hướng dẫn các bài tập hít vào và thở ra, HLV hướng dẫn hoặc thầy hướng dẫn bài tập thở trong khi học viên cố gắng theo dõi nhịp độ.



Điều quan trọng là chúng ta phải cung cấp cho thanh thiếu niên và trẻ em của mình các công cụ để quản lý căng thẳng và lo lắng. Cho dù ở trường hay ở nhà, có thể kiểm soát cảm xúc của mình thông qua hơi thở cho phép đứa trẻ giữ bình tĩnh và tập trung.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét