[VIDEO HỌC TẬP] Bài 1. Shomen Uchi Irimi Nage ~ ĐẠO ĐƯỜNG AIKIDOKIDSVN-Hệ thống lớp võ đạo Aikido tốt nhất cho trẻ em ở Hà Nội- Tenshinkai Hanoi

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

[VIDEO HỌC TẬP] Bài 1. Shomen Uchi Irimi Nage

Trong 6 nhóm kỹ thuật vừa nêu thì kỹ thuật Irimi Nage có thể nói là một kỹ thuật tiêu biểu cho môn Aikido, cũng là một kỹ thuật gây tranh cãi cũng như được luyện tập nhiều nhất trên mọi sân tập Aikido khắp thế giới vì tính cách của nó.
Iri(入)có nghĩa là nhập, tiến sát vào, bước vào. 
Mi (身)có nghĩa là cơ thể. 
Nage(投 げ)có nghĩa là ném. 
Nói cách khác, Irimi Nage là mang toàn thân của mình áp sát vào đối phương. Nhìn theo khía cạnh khoa học thì Irimi là phương pháp mang toàn bộ trọng tâm của mình đặt vào trục trọng tâm của đối phương, mà trong thuật ngữ Akido thường gọi đó là phương pháp chiếm trọng tâm. Từ ở vị trí này dòng khí lực của ta hòa vào dòng khí lực của đối phương và hướng dòng khí lực của đối phương xuống dưới thấp theo đường xoáy trôn ốc khiến cho đối phương bị mất thăng bằng và mất luôn khả năng đối kháng. Nếu như ta tiếp tục dùng một chân làm trục và chân còn lại xoay thành một vòng tròn theo trục đó bằng vận động của hông (eo) thì sẽ làm cho đối phương phải chuyển động theo vòng tròn mà tâm vòng tròn nằm trên trục trọng tâm của ta; lúc bấy giờ thân hình của đối phương sẽ trở thành lá chắn xoay chung quanh thân hình của chúng ta.
Kỹ thuật này cũng cũng được coi như là một bí quyết để thoát ra khỏi vòng vây của nhiều đối phương tấn công ta cùng một lúc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét