Bí mật của Aikido? ~ ĐẠO ĐƯỜNG AIKIDOKIDSVN-Hệ thống lớp võ đạo Aikido tốt nhất cho trẻ em ở Hà Nội- Tenshinkai Hanoi

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2023

Bí mật của Aikido?

Bí mật của Aikido?

Và bí mật của aikido là…luyện tập. Nó hầu như không phải là một bí mật. Trên thực tế, O'sensei đã nói, “Sự tiến bộ đến với những người tập luyện và tập luyện. Phụ thuộc vào các kỹ thuật bí mật sẽ chẳng đưa bạn đến đâu cả.”


Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu có một bí mật duy nhất, có thể biết được. Một phần kiến ​​thức rộng lớn và toàn diện đến mức nó khiến người sở hữu trở thành một chiến binh bất khả chiến bại và một nhà hiền triết thông suốt mọi thứ. Một bí mật không cần phải luyện tập, kiên trì, cống hiến và thời gian. Một kiến ​​​​thức về tâm trí và cơ thể con người sâu sắc đến mức nó vượt qua thời gian và không gian và những người hiểu biết sẽ tồn tại trong không khí hiếm có của các triết gia cổ đại.

Không có. Aikido chỉ đơn giản là luyện tập. Đôi khi đó là niềm vui. Đôi khi nó chỉ là một cao nguyên bằng phẳng, vô tận. Không có kỹ thuật bí mật nào để học, không có cuộc thi nào để giành chiến thắng. Bí mật của Aikido là luyện tập.

Sẽ là một khó khăn để duy trì. Nhưng những thăng trầm đều chỉ là những khoảnh khắc dọc theo một chuỗi liên tục. Chúng có thể thoáng qua hoặc kéo dài hoặc thậm chí vừa phải. Và chính sự trân trọng khoảnh khắc đã mang lại nhiều lợi ích cho Aikido. Mỗi chuyển động trong mỗi lớp học là một khoảnh khắc độc đáo, trôi qua. Có mặt tại thời điểm đó—với mỗi lần lặp lại của mỗi bài tập, mỗi động tác ngã, mỗi kỹ thuật, mỗi hơi thở—là kỹ năng mà chúng ta có được khi bước ra khỏi thảm tập. Đó là kỹ năng—bí quyết, nếu bạn muốn—giúp chúng ta học cách buông bỏ quá khứ và bớt lo lắng về tương lai. Đó là kỹ năng giải phóng chúng ta.

Ở cấp độ cao nhất, Aikido nói về sự tự do di chuyển—về thể chất, tinh thần và tâm linh. Đó là về việc tiếp tục vượt qua ngay cả những chướng ngại vật gai góc nhất. Đó là về thực hành.


Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét